ดูดไขมันให้ เอว S ดีกว่าเอวเคล็ดเพราะออกกำลังกาย

เอว S ดีกว่าเอวเคล็ดเพราะออกกำลังกาย

ปัจจุบันหุ่น เอว S ที่ได้สัดส่วนแบบชัดเจน กำลังกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในหมู่ของสาว ๆ อย่างมาก สาว ๆ จึงหันมาออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อผลตอบแทนคือรูปร่าง และสุขภาพที่ดี แต่ทว่าความพยายามเพื่อรูปร่างนั้นจำเป็นต้องมีเวลาว่าง และทำอย่างต่อเนื่องนะครับ ถึงจะเห็นผล สถานพยาบาลต่าง ๆ จึงผุดไอเดียสวยทางลัด โดยใช้เทคโนโลยีในการดูดไขมันที่ทำให้สาว ๆ ได้สวยแบบ เอวเอส แถมไม่ต้องเอวเคล็ดเพราะออกกำลังกายหนัก ๆ อีกด้วยครับ  

เอว S คืออะไร

เอว S คืออะไร

เอว S (S – line) นั้นเป็นชื่อเรียกสำหรับหุ่น หรือรูปร่างของสาว ๆ ที่ดูดีกระชับสัดส่วน มีส่วนเว้าโค้งที่ชัดเจน จนทำให้สาว ๆ เหล่านี้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของคำว่าสวย โดยสามารถสังเกตได้จากรูปร่างที่ดูเล็กผอมเพรียว เอวเซ็กซี่จนดูคล้ายกับตัว S นั่นเองครับ

ซึ่งการสร้างหุ่นแบบเอว S จะมีอยู่หลายวิธี เช่น การออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร รวมไปถึงการดูดไขมัน โดยแต่ละวิธีนั้นจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปครับ แต่ให้แนวทางที่เหมือน ๆ กันคือเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ยิ่งปัจจุบันโลกเปิดกว้างมากขึ้น จึงสามารถแต่งตัวได้ตามใจชอบแบบไร้ความกังวลได้เลยครับ 

ต่อให้การสร้างหุ่นจะมีหลายวิธีก็ตาม แต่ถ้าสาว ๆ เลือกการดูดไขมันก็ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจทำนะครับ เพราะควรทำกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อความปลอดภัยพร้อมหุ่นสวยที่ดูแพงของคนไข้นั่นเองครับ 

ใครบ้างที่เหมาะดูดไขมัน เอว S

ใครบ้างที่เหมาะดูดไขมันเอว S 

หุ่นของสาว ๆ นั้นจะถูกแบ่งออกได้หลายประเภทครับ โดยแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างกันออกไป แต่ว่าใครหรือประเภทไหนละที่เหมาะกับการดูดไขมัน เพื่อคลายข้อสงสัยต่าง ๆ ผมจะมาเฉลยให้ในบทความดังนี้ครับ 

  • สาว ๆ ที่มีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่มาก สามารถดูดไขมันเพื่อสร้างเอว S ได้ครับ 
  • สาว ๆ ที่ตั้งใจออกกำลังกายอย่างหนักแต่ว่าสัดส่วนไม่ลด ก็สามารถดูดไขมันได้นะครับ นอกจากจะได้หุ่นดีแบบเอว S แล้วสุขภาพยังดีจากการออกกำลังกายอีกด้วยครับ
  • สาว ๆ ที่ต้องการให้สัดส่วนเล็กลงได้ดั่งใจหวัง กรณีนี้ยิ่งเหมาะกับการดูดไขมันเลยครับ เพราะสามารถดูดไขมันออกได้ตามความต้องการของสาว ๆ เลยครับ ว่าต้องการเอาออกมาน้อยแค่ไหน
  • สาว ๆ ที่อยากโชว์หุ่น หรืออยากเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ก็สามารถดูดไขมันได้ครับ 
  • สาว ๆ ที่มีรูปร่างไม่ได้สัดส่วน เช่น แขนขาเล็ก แต่เอวหนา ก็สามารถดูดไขมันได้นะครับ เพื่อให้รูปร่างได้สัดส่วนอย่างสมบูรณ์แบบ
  • สาว ๆ ที่มีปัญหาเอวไม่เท่ากัน กรณีนี้ก็สามารถดูดไขมันได้ครับ แต่แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเข้ารับการดูดไขมันนะครับ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการประเมินรูปร่าง และอธิบายปัญหาให้สาว ๆ ได้เข้าใจนั่นเองครับ 
  • สาว ๆ ที่มีรูปร่างเป็นทรงตรงดูไม่สมส่วน หรือไม่มีส่วนเว้าโค้ง สามารถดูดไขมันสร้างเอว S ได้ครับ จะช่วยทำให้รูปร่างดูมีสัดส่วนอย่างเห็นได้ชัดยิ่งขึ้นครับ 

ออกกำลังกาย vs ดูดไขมันต่างกันอย่างไร

ออกกำลังกาย vs ดูดไขมันต่างกันอย่างไร 

ร่างกายของคนเรานั้นจะมีส่วนประกอบที่เหมือน ๆ กันคือ กล้ามเนื้อ ไขมัน น้ำ รวมไปถึงกระดูก และอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย แต่จะมีสักกี่คนที่สังเกตว่า ทำไมบางคนน้ำหนักเท่ากันเลย แต่รูปร่างไม่เหมือนกันละ นั้นก็เพราะมันขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองต่างกันครับ 

จึงทำให้มีสาว ๆ บางกลุ่มรู้สึกอยากหุ่นดีแต่ไม่ต้องออกำลังกายได้ไหม และนั้นก็คือจุดกำเนิดของการดูดไขมัน ที่สะดวกรวดเร็ว และไม่มีแผลเป็นบนร่างกาย สาว ๆ ที่ไหนจะไม่ชอบละครับ แต่ถึงอย่างไรทั้งสองอย่างก็มีความแตกต่างกันอยู่ดี โดยต่างกันอย่างไรไปดูพร้อมกันได้เลยครับ 

  • ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นตัวเลือกแรกที่คนเลือก เพราะนอกจากจะได้หุ่นที่ดีแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงได้ด้วย ใครกันจะไม่ชอบละ แต่ถ้าไม่มีเวลาออกกำลังกายละ หรือถ้าไม่ได้ทำอย่างสม่ำเสมอจะกลับมาอ้วนเหมือนเดิมไหม ? ใช่ครับยังไงก็กลับมารูปร่างเดิมแน่นอน การออกกำลังกายเพื่อให้หุ่นดีจึงต้องอาศัยความมีวินัยร่วมด้วยจึงจะเห็นผลครับ 

  • การดูดไขมัน

ผมขอเน้นย้ำให้สาว ๆ เข้าใจกันก่อนเลยนะครับว่า การดูดไขมันนั้นไม่ใช่การลดความอ้วน แต่ว่าเป็นการกระชับสัดส่วนต่าง ๆ บนร่างกาย เพราะไขมันไม่สามารถกลายเป็นกล้ามเนื้อได้ แต่ว่าการดูดไขมันจะช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนังออกไป และเมื่อไขมันส่วนเกินหายไปบริเวณดังกล่าวก็จะกระชับขึ้นทันทีครับ 

สาว ๆ คงจะสังเกตเห็นแล้วใช่มั้ยครับว่าทั้งสองกรณีนั้นมีความแตกต่างกันอยู่แต่สามารถไปในแนวทางเดียวกันได้ เช่น สาว ๆ เลือกดูดไขมันส่วนเกินออกหลังจากนั้นก็ออกกำลังกายตามปกติเท่านี้ หุ่นสวยเอว S พร้อมสุขภาพที่ดีก็ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไปแล้ว 

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมันให้ เอว S 

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมันให้ เอว S 

เพื่อรูปร่างสวยหุ่นดีมีเอว S ก็ต้องมีความพร้อมในการเตรียมตัวก่อนดูดไขมันนะครับ เพราะถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยการเตรียมหลัก ๆ จะมีดังนี้

  • ควรแจ้งให้แพทย์ทราบเกี่ยวกับโรคประจำตัว ,ยาประจำตัว ,ประวัติการแพ้ยา ,ประวัติการผ่าตัด และประวัติการแพ้อาหาร เพื่อจะได้นำมาตรวจสอบว่าสามารถเข้ารับการดูดไขมันได้หรือป่าวนั่นเองครับ 
  • แนะนำให้งดการทานอาหารเสริม หรือวิตามินทุกชนิด เช่น วิตามินอี โสม น้ำมันปลา เป็นต้น อย่างน้อย 1 เดือน เพราะสามารถส่งผลให้เลือดไหลไม่หยุดระหว่างทำการดูดไขมันครับ 
  • งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 3 – 4 สัปดาห์ เนื่องจากสารในบุหรี่จะส่งผลต่อการซ่อมแซมของร่างกาย หรือก็คืออาจทำให้แผลจากการดูดไขมันหายช้ากว่าปกติครับ 
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด อย่าน้อย 1 สัปดาห์ เพราะจะทำให้เลือดสูบฉีดดี จนส่งผลให้ขณะดูดไขมันเลือดอาจไหลไม่หยุดครับ 
  • แนะนำให้เตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนวันนัดดูดไขมัน เช่น นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ลดความตื่นเต้นหรือกังวล เพื่อให้การดูดไขมันเป็นไปอย่างราบรื่นนั่นเองครับ 

ขั้นตอนการดูดไขมัน เอว S มีอะไรบ้าง

ขั้นตอนการดูดไขมันเอว S มีอะไรบ้าง

ส่วนขั้นตอนในการดูดไขมันจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของเทคโนโลยี และเทคนิคที่นำมาใช้ครับ สำหรับที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีชนั้นจะมีขั้นตอนที่ง่าย เนื่องจากมีเครื่องมือที่มันสมัย โดยมีขั้นตอนดังนี้ 

  1. แพทย์จะทำการเปิดแผลเล็ก ๆ บริเวณที่ต้องการดูดไขมัน 
  1. แพทย์จะฉีดน้ำเกลือชนิดพิเศษเข้าสู่ชั้นไขมัน เพื่อขยายปริมาตรบริเวณที่มีไขมันสะสมอยู่ จะส่งผลให้การดูดไขมันมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นครับ 
  1. แพทย์จะใช้เทคนิคนำพลังงานคลื่นความถี่จาก Vaser เข้าไปสลายไขมัน โดยต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะต้องระวังเส้นเลือดเซลล์ประสาท และเนื้อเยื่อเซลล์ได้รับความเสียหายครับ 
  1. คนไข้จะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน และจะไม่สังเกตเห็นแผลเลยเพราะมีขนาดเล็กมาก ๆ ครับ 
  1. หลังจากดูดไขมันเสร็จแล้ว คนไข้จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเลยครับ เพราะสามารถฟื้นตัวได้รวดเร็ว แผลสมานได้ไว้ และมีรอยฟกช้ำน้อยมาก ๆ ครับ

การดูแลหลังดูดไขมัน เอว S ทำอย่างไร

การดูแลหลังดูดไขมันเอว S ทำอย่างไร

เมื่อผ่านขั้นตอนการดูดไขมันมาแล้ว ต่อมาก็เข้าสู่การดูแลรักษาหลังดูดไขมัน ซึ่งคนไข้ทุกคน ควรปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำมาอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันสภาวะไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ และช่วยฟื้นฟูร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยวิธีการดูแลหลังดูดไขมันมีดังนี้ 

  • แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายเกิดการฟื้นฟูได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ 
  • แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท เช่น ไขมัน แป้ง ของทอด และน้ำตลาด เพื่อไม่ให้ร่างกายเกิดการสะสมของไขมันอีกครั้งครับ
  • แนะนำให้งดอาบน้ำ แต่ใช้การเช็ดตัวแทนประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ ควรระวังไม่ให้แผลบริเวณที่ดูดไขมันมาโดนน้ำโดยเด็ดขาดครับ เพราะสามารถทำให้เกิดการติดเชื้อได้
  • แนะนำให้โค้งตัวเล็กน้อย เวลายืนหรือเดิน เพื่อไม่ให้บริเวณดูดไขมันตึงมากจนเกินไป อย่างน้อย 1 – 2 สัปดาห์หลังดูดไขมันมา เมื่อผ่านไปครบกำหนดให้ค่อย ๆ ยืดตัวตรงเท่าที่จะทำได้ เพื่อป้องกันอาการปวดหลังหรือเอวนั่นเองครับ 
  • แนะนำให้งดการออกกำลังกาย ยกของหนัก รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยง ประมาณ 3 สัปดาห์ครับ 
  • แนะนำให้ใส่ชุดกระชับสัดส่วน เพื่อช่วยในการพยุง และป้องกันการกระทบกระเทือนบริเวณแผลดูดไขมัน ประมาณ 1 – 2 เดือน หรือตามที่แพทย์เห็นสมควรครับ 
  • ควรมาตามนัดแพทย์ เพื่อตรวจดูแผลหลังดูดไขมัน พร้อมกับทำการตัดไหมครับ
  • หลังจากแผลหายเป็นปกติ แนะนำให้ออกกำลังกายเมื่อมีเวลาว่างอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาหุ่นให้คงรูปเอว S ไว้ได้อย่างยาวนานนะครับ 

เอว S ดูยังไงขนาดกี่นิ้ว 

โดยปกติแล้วรูปร่างหรือหุ่น จะมีมาตรฐานการเรียกอยู่นะครับ เช่น สาว ๆ ที่มีหุ่นแบบเอว S จะมีขนาดเอวอยู่ที่ประมาณ 21 – 26 นิ้วครับ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับรูปร่าง และโครงสร้างเดิมของสาว ๆ ด้วย หรือจะสังเกตจากเสื้อผ้าที่ใส่ก็ได้ถ้าเป็นไซส์ S ก็แปลว่ามีรูปร่างที่อยู่ในสัดส่วนของเอว S เช่นกันครับ 

ถึงอย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าสาว ๆ แต่ละคนนั้นมีความพึงพอใจในเรื่องของหุ่น หรือรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปอยู่แล้ว เพียงแค่ผมจะขอพูดในเวอร์ชั่นปัจจุบันที่กำลังเป็นกระแส และได้รับความนิยมไปในทางเอว S เท่านั้น 

เอว S แต่มีพุงเกิดจากอะไร 

คงเป็นคำถามที่ค้างคาใจของสาว ๆ อยู่หลายคนใช่มั้ยครับว่าผอม หรือเอว S ยังมีพุงอยู่ ผมจะขออธิบายสั้น ๆ ให้เข้าใจก่อนนะครับว่า คนที่ผอมแต่มีพุงนั้น จะเรียกอีกอย่างว่า Skinny Fat ซึ่งสาว ๆ ที่อยู่ในกลุ่มนี้จะมีน้ำหนักตัวไม่เกินเกณฑ์ รูปรู่างดูสมส่วนดี รวมถึงแขน และขาอาจดูเล็กด้วยซ้ำ จะมีลักษณะเด่นแค่บริเวณท้องที่มีพุงยื่นออกมาครับ โดยผมจะขอแบ่งสาเหตุที่ทำให้มีพุง เป็น 3 ข้อหลัก ๆ ดังนี้นะครับ 

  • รับประทานน้ำตาลมากเกินไป

การรับประทานขนมหวาน ชา กา แฟ หรือน้ำอัดลม หากไม่อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะร่างกายก็อาจรับน้ำตาลได้มากเกินไป จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พุงยื่นออกมานั่นเองครับ 

  • รับประทานอาหารไม่พอดี

เคยไหมกลัวอ้วน เลยกินน้อยลงเพราะหวังว่าน้ำหนักจะลงตามไปด้วย จริง ๆ แล้วเป็นตระกะที่ผิดนะครับ เพราะจะเป็นการทำร้ายสุขภาพร่างกายได้โดยตรงมากกว่า เนื่องจากปกติคนเราทานอาหารเพื่อรับสารอาหารเข้าสู่ร่างกายเพื่อให้กลายไปเป็นมวลกล้ามเนื้อ แต่ถ้าหากทานน้อยลงมวลกล้ามเนื้อก็จะค่อย ๆ หายไปทำให้ไขมันเข้ามาแทนที่ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หุ่นแบบเอว S แต่มีพุงได้เหมือนกันครับ 

  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์คือส่วนสำคัญอีกอย่างที่ทำให้ท้องมีพุงได้ครับ เนื่องจากในแอลกอฮอล์นั้นจะมีแคลลอรี่ที่สูง ซึ่งจะส่งผลทำให้ร่างกายเกิดการสะสมของไขมันได้ครับ อีกทั้งยังทำให้ตัวบวม หรือท้องบวมได้อีกด้วยครับ 

ซึ่งปัญหาที่ผมได้กล่าวมายังมีวิธีแก้ง่าย ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่นั้นก็คือการดูดไขมันครับ ซึ่งสามารถทำให้พุงป่อง ยื่นออกมากลายเป็นหุ่นเรียบเนียนได้สัดส่วนแบบ เอว S เพียงแค่เวลาสั้น ๆ เลยครับ อีกทั้งยังสามารถควบคุมอาหาร และออกกำลังกายควบคู่ไปพร้อมกันเพื่อสุขภาพที่ดีได้อีกด้วยครับ 

ดูดไขมันสร้างเอวเอสเสี่ยงไหม

ดูดไขมันสร้างเอว S เสี่ยงไหม

การดูดไขมันหน้าท้องเป็นทางลัดในการสร้างเอว S เอวคอด ให้เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุดหลังทำเสร็จ โดยการกำจัดไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง ในบริเวณรอบ ๆ เอว สามารถเปลี่ยนจากคนเอวหนา คนไม่มีเอว ให้มีเอว มีส่วนเว้าโครงมากขึ้น ทำให้รูปร่างดูมีสัดส่วน สร้างความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้น

แต่หากคนไข้จะตัดสินใจในการดูดไขมันสร้างเอว S จำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน และทำความเข้าใจเกี่ยวกับรูปร่างให้ดี เพราะความเสี่ยงจากการดูดไขมันนั้้นก็มีไม่น้อยหากไม่ศึกษาให้เข้าใจอย่างละเอียด โดยความเสี่ยงที่ว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลย 

ความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการดูดไขมัน

  • เลือดคั่ง เสียเลือดมาก หลังจากการดูดไขมันเอว S
  • บวมซ้ำ น้ำเหลืองคั่ง
  • คนไข้มีโอกาสเกิดผิวเป็นคลื่น ไม่เรียบเนียน แผลเป็น หรือเกิดจากผิวหนังที่ขาดความยืดหยุ่น
  • อาจเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน หรือ ไขมันอุดตันในเส้นเลือด เป็นภาวะที่พบได้น้อยแต่สามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
  • คนไข้ต้องมีเวลาในการพักฟื้น เนื่องจากเป็นการผ่าตัดเล็ก และต้องใช้เวลารักษาแผล

อ่านบทความเพิ่มเติมคลิกที่นี่

Scroll to Top
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า