ร่อง 11 ดูดไขมันปั้นเคล็ดลับกระชับหุ่น 

ดูดไขมันปั้น ร่อง 11 เคล็ดลับกระชับหุ่น 

ปัจจุบันเทรนด์การออกกำลังกายรักสุขภาพของหนุ่มสาว กำลังเริ่มกับมามีบทบาทอีกครั้ง เมื่อผู้คนอยากมีกล้ามหน้าท้องไว้อวดโชว์ถึงความฟิต & เฟิร์ม แบบดารา และเน็ตไอดอลต่าง ๆ กระแสเหล่านี้ทำให้การดูดไขมันกลายเป็นตัวเลือกแรกที่หนุ่มสาวนึกถึง เพราะสามารถช่วยปั้น ร่อง 11 หรือเซ็กซี่ไลน์ให้ดูกระชับได้อย่างชัดเจนนั่นเองครับ   

ร่อง 11คืออะไรมาทำความรู้จักกัน

ร่อง 11 คืออะไรมาทำความรู้จักกัน

ร่อง 11 หรือเซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) เป็นชื่อเรียกกล้ามหน้าท้อง ที่ดูกระชับได้สัดส่วนอย่างชัดเจน ส่งผลทำให้รูปร่างดูเซ็กซี่ชวนหลงใหล โดยสามารถสังเกตได้จากแนวเส้นตรงบริเวณหน้าท้องที่อยู่คู่ขนานกันเหมือนเลขสิบเอ็ด จึงทำให้ถูกตั้งชื่อว่าร่องสิบเอ็ด นั่นเอง ซึ่งจะดูธรรมชาติกลมกลืนกับผิวหนังต่างจากซิกแพคของหนุ่ม ๆ ที่ดูเป็นก้อนนูนเข้มคมชัดครับ 

โดยการสร้างร่อง 11 หรือเซ็กซี่ไลน์นั้น ไม่ได้มีเพียงการออกกำลังกาย หรือคุมอาหารเท่านั้นที่ทำได้นะครับ แต่ในวงการศัลยกรรมเสริมความงามก็สามารถพาหนุ่มสาวไปถึงฝันได้เช่นกัน โดยจะใช้การดูดไขมัน (Liposuction)ในการสร้างร่อง 11 และเซ็กซี่ไลน์ครับ ซึ่งควรทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเท่านั้นนะครับ เพราะจะเข้าใจในรูปร่าง และสัดส่วนต่าง ๆ ของคนไข้ รวมไปถึงสามารถออกแบบร่อง 11 ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้อีกด้วยครับ 

ส่วนคนไข้ทันใดที่กำลังสงสัยว่าถ้ามีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่เยอะ จะสร้างร่อง 11 ได้หรือไม่นั้น ผมขอแนะนำว่าให้เข้ามาปรึกษาแพทย์โดยตรงจะดีกว่าครับ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการประเมินรูปร่างสัดส่วน จะได้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดนั่นเองครับ 

ใครบ้างที่เหมาะสำหรับการทำร่อง 11 

ใครบ้างที่เหมาะสำหรับการทำร่อง 11 

ศัลยกรรมความงามการดูดไขมันสร้างร่อง 11 หรือเซ็กซี่ไลน์ สำหรับคนไข้ที่มีความสนใจอยากหุ่นสวยเห็นกล้ามเนื้อท้องชัดเจน ผมขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนนะครับ เพื่อที่แพทย์จะได้ทำการประเมินว่าสามารถเข้ารับการดูดไขมันได้หรือไม่ ซึ่งผู้ที่เหมาะกับการทำร่อง 11 จะมีดังนี้

  • สาว ๆ ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่กล้ามหน้าท้อง สามารถเข้ารับการดูดไขมันเพื่อสร้างร่อง 11 ได้ครับ จะช่วยทำให้กล้ามบริเวณหน้าท้องดูเด่นชัดมากขึ้นครับ 
  • สาว ๆ ที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายแต่อยากได้หุ่นสวยแบบทันใจ สามารถเข้ารับการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ได้ครับ นอกจากจะได้หุ่นสวย ดูกระชับในเวลาไม่นาน ยังช่วยกระตุ้นให้หาเวลาออกกำลังกายเพื่อรักษาหุ่นให้คงเดิมได้อีกด้วย
  • สาว ๆ ที่อยากอวดหุ่น โชว์ความแซ่บ เปิดเผยกล้ามท้องจากเสื้อเอวลอย สามารถเข้ารับการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ได้ครับ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในรูปร่างได้อีกหลายเท่าเลย
  • สาว ๆ ที่มีค่า BMI(ดัชนีมวลกาย) อยู่ที่ 18 -25 สามารถเข้ารับการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ได้ครับ จะช่วยทำให้เห็นกล้ามหน้าท้องได้ชัดเจนขึ้น และดูสมส่วนกับร่างกายครับ 
  • สาว ๆ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองจากพฤติกรรม หรือกรรมพันธ์ุ สามารถเข้ารับการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ได้ครับ ในกรณีของพฤติกรรม เมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลงของรูปร่าง จะยิ่งระวังไม่ก่อให้เกอดผลเสียกับร่างกายแน่นอนครับ 
  • สาว ๆ ที่มีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่บริเวณหน้าท้อง สามารถเข้ารับการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ได้ครับ จะช่วยทำให้ไขมันส่วนเกินออกไป พร้อมทั้งได้หุ่นสวยเซ็กซี่เป็นผลตอบแทนครับ 
  • สาว ๆ ที่มีขนาดตัวเล็กแต่มีพุ่งบริเวณหน้าท้อง สามารถดูดไขมันเพื่อสร้างร่อง 11 ได้ครับ จะทำให้รูปร่างได้สัดส่วนที่ชัดเจนยิ่งขึ้นนั่นเอง

ผู้ชายทำ ร่อง 11 ได้ไหม

ผู้ชายทำร่อง 11 ได้ไหม

ผมเชื่อว่ายังมีคำถามที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับผู้ชาย จะสามารถดูดไขมันทำร่อง 11 ได้แบบผู้หญิงไหม ผมขอเป็นตัวแทนในการตอบในบทความนี้เลยนะครับ จริง ๆ แล้วเหมือนเป็นภาพจำมากกว่าว่าผู้ชายต้องคู่กับซิกแพค 

แต่สำหรับปัจจุบันโลกได้เปิดกว้างมากขึ้น ผู้หญิง และผู้ชายสามารถแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่าง ๆ กันได้ เช่น เสื้อผ้า ทรงผม จนไปถึงพฤติกรรมต่าง ๆ แล้วทำไมเรื่องหุ่นหรือรูปร่างสัดส่วนจะแลกเปลี่ยนไม่ได้ละ จึงทำให้เมื่อลองคิดดี ๆ แล้วการดูดไขมันสร้างร่อง 11 เนี่ยก็ไม่ได้โดนจำกัดเฉพาะผู้หญิงมาตั้งแต่แรกแล้วนี่ งั้นผู้ชายเองก็ต้องทำได้เช่นกัน 

โดยหากผู้ชายทำร่อง 11 มาแล้วจะเหมาะหรอ แล้วอะไรที่เรียกว่าเหมาะหรือไม่เหมาะ ถูกต้องไหมครับ ผมมองว่ามันคือการรักตัวเองในแบบของแต่ละบุคคลมากกว่า เพียงแค่คุณกล้าแสดงตัวตน กล้าโชว์ความเป็นตัวเองแล้วไม่ได้สร้างความเดือนร้อนให้ใครก็เพียงพอแล้ว แต่ถึงอย่างไรการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ก็ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญสูง เพื่อจะได้ประเมินรูปร่าง และทำการสร้างร่อง 11 ได้อย่างตรงจุด เป็นที่พึงพอใจของคนไข้นั่นเองครับ  

ข้อดีของการดูดไขมันสร้างร่อง 11

ข้อดีของการดูดไขมันสร้าง ร่อง 11

เมื่อพูดถึงการดูดไขมันเพื่อสร้างร่อง 11 นอกจากจะช่วยเรื่องรูปร่าง หุ่น ให้ดูสวยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว การดูดไขมันสร้างร่อง 11 นั้น ยังมีข้อดีที่หลายคนยังไม่รู้อีกนะครับ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลย 

  • ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ใส่ชุดไหนก็กล้าเปิดโชว์อวดกล้ามหน้าท้องร่อง 11 
  • ช่วยทำให้บริเวณหน้าท้องดูเฟิร์มกระชับได้สัดส่วนมากขึ้นครับ  
  • ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับแต่ละบุคคล อีกทั้งยังสร้างบุคลิกที่เปลี่ยนไปในแนวทางที่ดีขึ้นด้วยครับ 
  • ช่วยทำให้รู้สึกเหมือนคนรักสุขภาพ ชอบออกกำลังกายจากหน้าท้องที่มีกล้ามเนื้อดูลีน หุ่นกระชับ 
  • ช่วยทำให้รูปร่างสัดส่วนมีความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน เนื่องจากดูดไขมันส่วนเกินออกไปพร้อมกับสร้างร่อง 11
  • ช่วยทำให้ลดสัดส่วนบริเวณหน้าท้องได้อย่างชัดเจน จากพุ่งย้อย ๆ กลายเป็นกล้ามฟิต ๆ ได้เลย

สร้างร่อง 11 ทำอย่างไรได้บ้าง

ร่อง 11 ทำอย่างไรได้บ้าง

การสร้างร่อง 11 จริง ๆ แล้วมีหลายวิธีครับ ขึ้นอยู่กับหนุ่มสาว มากกว่าว่าต้องการทำด้วยวิธีการแบบไหน 

โดยจะมีอยู่หลัก ๆ 3 วิธีดังนี้ 

  • ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไปได้จริง  โดยหนุ่มสาว สามารถเลือกออกกำลังกายได้ตามความเหมาะสมที่ตัวเองไหวได้เลยครับ เช่น การเดิน การวิ่ง คาร์ดิโอ รวมถึงการเต้นแอโรบิค ซึ่งเป็นการสร้างกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนบนร่างกาย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องอาศัยความสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้ในระยะยาวนั่นเองครับ 

  • คุมอาหาร

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือการเลือกรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันครับ เพราะสามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนเลย เช่น การกินของทอด ของหวาน ของมัน หรือจำพวก ชา น้ำอัดลม ซึ่งจะเป็นส่วนหลักที่ทำให้เกินการสะสมของไขมันใต้ชั้นผิวหนัง หากไม่ได้คุมอาหารยังไงก็อ้วนแน่นอนครับ ทางที่ดีคือควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก่อให้เกิดการสร้างกล้ามเนื้อ และรีดไขมันออก นอกจากนนี้ยังสามารถคุมอาหารควบคู่กับออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กันก็จะยิ่งทำให้เห็นผลเร็วกว่าเดิมได้ครับ 

  • การดูดไขมัน

ส่วนทางออกสุดท้ายที่ถือว่ากำลังเป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้นั้นคือ… การดูดไขมัน หรือพูดสั้น ๆ ง่าย ๆได้ผลรวดเร็วทันใจ แถมสะดวกสบาย ไม่ต้องออกแรง แหละนี่ก็คือที่มาของความสำเร็จทางลัดครับ โดยตำแหน่งที่ได้รับความนิยมจะอยู่บริเวณหน้าท้องส่วนบน และล่าง หลังจากดูดไขมันจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน ซึ่งหลังดูดไขมันเสร็จก็สามารถสร้างร่อง 11 ได้อย่าต่อเนื่อง ทำให้ได้หุ่นที่กระชับสัดส่วน ดูฟิต&เฟิร์ม เพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น 

ต่างจากการออกกำลังกาย และคุมอาหารไปโดยสิ้นเชิงเลยครับ ถึงอย่างไรเพื่อสุขอนามัย และความปลอดภัยของทุกท่าน ควรปรึกษาการดูดไขมันสร้างร่อง 11 กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถานพยาบาลชั้นนำของประเทศนะครับ นอกจากจะได้ความสวยที่ดูธรรมชาติ ยังได้หุ่นที่กระชากใจหนุ่มสาวเป็นของแถมไปอีกด้วยนั่นเอง

ดูดไขมันสร้างร่อง 11 vs ดูดไขมันธรรมดาต่างกันอย่างไร

ดูดไขมันสร้างร่อง 11 vs ดูดไขมันธรรมดาต่างกันอย่างไร

การดูดไขมันนั้นสามารถแบ่งออกได้หลากหลายประเภท เช่น ดูดไขมันสร้างซิกแพค ดูดไขมันสร้างเอวเอส รวมถึงดูดไขมันสร้างร่อง 11 ซึ่งแต่ละประเภทจะมีความพิเศษที่แตกต่างจากการดูดไขมันปกติ เพื่อคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการดูดไขมันว่าต่างกันอย่างไรไปดูพร้อมกันได้เลยในบทความนี้ครับ 

  • ดูดไขมันแบบธรรมดา

การดูดไขมันแบบธรรมดานั้น จะใช้เทคนิคพลังงานคลื่นอัลตร้าซาวด์ เพื่อเข้าไปสลายไขมันในตำแหน่งที่ต้องการ เช่น ต้นขา แขน หน้าท้อง หรือส่วนอื่น ๆ ตามร่างกาย ทำให้สามารถดูดเอาไขมันส่วนเกินออกมาได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายกับเนื้อเยื่อรอบ ๆ หลังดูดไขมันเสร็จสามารถฟื้นตัวได้รวดเร็ว แถมยังมีความปลอดภัยสูง จึงเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ครับ 

  • ดูดไขมันสร้างร่อง 11 

การดูดไขมันเพื่อสร้างร่อง 11 นั้นจะมีความคลายคลึงกับการดูดไขมันแบบธรรมดา แต่จะเน้นไปที่บริเวณหน้าท้องเท่านั้นครับ แต่การดูดไขมันร่อง 11 จะเพิ่มในส่วนของการใช้หัวดูดไขมันชนิดพิเศษ เพื่อเป็นการดูดไขมันพร้อมกับตกแต่งหน้าท้องให้กลายเป็นกล้ามเนื้อนั่นเองครับ 

โดยจริง ๆ แล้วทั้ง 2 แบบนั้นมีความแตกต่างกันตรงแค่เพียงเทคนิค และอุปกรณ์ที่นำมาใช้ครับ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคนไข้ว่าอยากได้รูปร่างแบบไหน และแพทย์ผู้ทำการวางแผนประเมินโครงสร้างรูปร่างว่าคนไข้เหมาะกับการใช้เทคนิคอะไรมากกว่าครับ 

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมันสร้างร่อง 11 

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมันสร้าง ร่อง 11 

หลังจากที่คนไข้ตัดสินใจแล้วว่าต้องการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ลำดับถัดมาก็คือการเข้ารับคำปรึกษาโดยตรงจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญครับ ว่าคนไข้นั้นเหมาะกับลักษณะแบบใด เมื่อเป็นอันเข้าใจทั้งสองฝ่าย แพทย์ก็จะให้คนไข้เข้าสู่กระบวนการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการดูดไขมันสร้างร่อง 11 โดยมีสิ่งที่ควรปฏิบัติตามดังนี้ครับ 

  • แนะนำให้งดการรับประทานยาแก้ปวดบางชนิด หรือยากลุ่มแอสไพริน อาหารเสริม รวมไปถึงวิตามิน เนื่องจากส่งผลต่อการหยุดไหลของเลือด และสามารถช่วยลดอาการบวมช้ำได้ครับ 
  • แนะนำให้งดเครื่องอื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด อย่างน้อยประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ก่อนดูดไขมัน เพื่อป้องกันสภาวะเลือดคั่งบริเวณแผลดูดไขมันครับ 
  • แนะนำให้งดการสูบบุหรี่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนดูดไขมันสร้างร่อง 11 เพราะมีสารบางชนิดในบุหรี่ สามารถส่งผลให้เซลล์ซ่อมแซมแผลได้ช้าลงครับ 
  • แนะนำให้คนไข้แจ้งประวัติการแพ้ยา การผ่าตัด หรือมีโรคประจำตัว ก่อนเข้ารับการดูดไขมันนะครับ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการดูดไขมันสร้างร่อง 11 นั่นเองครับ 
  • หากแพทย์แจ้งวางมีการใช้ยาสลบในช่วงการดูดไขมันสร้างร่อง 11 แนะนำให้คนไข้งดอาหาร และน้ำอย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการสำลักระหว่างดูดไขมันครับ 
  • กรณีของสาว ๆ ที่มีประจำเดือน แนะนำให้เลื่อนนัดไปก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดเลอะระหว่างทำการดูดไขมันสร้างร่อง 11 ครับ 

หากปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงในวันนัดทำการดูดไขมันสร้างร่อง 11 แล้วละครับ เท่านี้ หุ่นสวยกระชับ กล้ามเนื้อแน่น เด่นชัด ก็พร้อมโชว์สู่สาธารณชนแล้วครับ

การดูแลหลังจากดูดไขมันสร้าง ร่อง 11 มีอะไรบ้าง

การดูแลหลังจากดูดไขมันสร้างร่อง 11 มีอะไรบ้าง

เมื่อผ่านการเตรียมตัว และขั้นตอนการดูดไขมันมาได้แล้ว ต่อมาก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่คนไข้ควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเช่นกัน นั้นก็คือ การดูแลรักษาครับ เพราะสามารถส่งผลให้กับคนไข้ตั้งแต่ดูดไขมันเสร็จไปจนกว่าแผลจะหายสนิทเป็นปกติ ซึ่งมีวิธีดูแลง่าย ๆ ตามคำแนะนำของแพทย์ดังนี้ครับ 

  • สำหรับคนไข้ที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ แนะนำให้หยุดพักไว้ก่อนอย่างน้อยสัก 2 – 4 สัปดาห์นะครับ แล้วค่อยออกกำลังกายได้ตามปกติจะทำให้ร่อง 11 ที่ทำมาออกมาอย่างสมบูรณ์แบบแน่นอนครับ 
  • ในช่วงแรกไม่ต้องเป็นกังวลนะครับหากร่อง 11 ยังไม่ชัด เพราะกล้ามเนื้อจะเริ่มเข้าที่อาจใช้เวลาประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ จะค่อย ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดมากขึ้นครับ 
  • แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารประเภทของทอด ของมัน ของหวาน และของหมักดองนะครับ เพราะสามารถทำให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินได้อีกครั้งครับ 
  • แนะนำให้ใช้ฝ่ามือนวดเบา ๆ บริเวณหน้าท้อง หรือร่อง 11 ที่ทำมาเป็นประจำ จะทำให้กล้ามเนื้อดูกระชับมากยิ่งขึ้นครับ 
  • แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ หรือแร่ธาตุต่าง ๆ เป็นประจำ เพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อ และป้องกันการเกิดไขมันสะสมในช่องท้องอีกครับ
  • แนะนำให้ใช้การเช็ดตัวแทนการอาบน้ำประมาณ 1 – 2 สัปดาห์หลังจากดูดไขมันสร้างร่อง 11 เพื่อป้องกันไม่ให้แผลบริเวณดูดไขมันเกิดการติดเชื้อนั่นเองครับ 
  • แนะนำให้คนไข้ใส่ชุดที่กระชับ(Support) บริเวณที่ดูดไขมันสร้างร่อง 11 มาอย่างร้อย 2 – 3 เดือน เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นครับ 

เพียงเท่านี้คนไข้ก็จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเองอย่างแน่นอนครับ และเพื่อให้ผลจากการดูดไขมันสร้างร่อง 11 อยู่ได้อย่างถาวร ผมขอแนะนำให้ออกกำลังกายควบคู่การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างสม่ำเสมอด้วยนะครับ 

อ่านบทความเพิ่มเติมคลิกที่นี่

Scroll to Top
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า