ปัญหาสุดคาใจของ คนอ้วนสร้างร่อง11

ปัญหาสุดคาใจของ คนอ้วนสร้างร่อง11

สำหรับสาว ๆ ที่มีรูปร่างอ้วนท้วม หรือรูปร่างใหญ่โตมากกว่าปกติ น่าจะเคยประสบพบเจอกับปัจจัยต่าง ๆ เช่น หาเสื้อผ้าใส่ยาก สุขภาพไม่แข็งแรง มีภาวะเสี่ยงโรคเบาหวาน ความดัน และอาจทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเองก็ตาม ถึงอย่างไรปัญหาสุดคาใจเหล่านี้ยังมีทางแก้ไขได้ครับ โดยวิธีที่ได้รับความนิยมที่สุดคือการดูดไขมันสร้างร่อง 11 เพราะใช้เวลาน้อยเห็นผลไว แต่ถ้าหากเกิดข้อสงสัยว่า ” คนอ้วนสร้างร่อง11 ” ได้ไหม ผมจะมาให้คำตอบในบทความนี้นะครับ

คนอ้วนสร้างร่อง11 คืออะไรภาษาอังกฤษอ่านว่าอย่างไร

คนอ้วนสร้างร่อง11 คืออะไรภาษาอังกฤษอ่านว่าอย่างไร

ร่อง11 คือแนวเส้นกล้ามเนื้อ ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านข้างหน้าท้องส่วนกลาง เนื่องจากเป็นร่องที่มีความยาวลงมาขนานกันทั้งสองด้าน มีลักษณะเหมือนเลขสิบเอ็ด จึงทำให้เรียกติดปากกันว่าร่อง 11 นั่นเองครับ

โดยร่อง11 จะมีศัพท์การพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า Sexy line ซึ่งการมีร่อง11 หรือ Sexy line จะช่วยให้หน้าท้องสวย ดูเฟิร์มกระชับ ดูเป็นคนรักสุขภาพ อีกทั้งยังเสริมความมั่นใจ ใส่ชุดไหนก็ดูดี เพราะมีหุ่นที่เซ็กซี่เข้ากับรูปร่าง แต่การที่จะมีหุ่นสวย จากรูปร่างอ้วนมาก่อนนั้นไม่ได้ทำกันง่าย ๆ นะครับ เพราะต้องอาศัยปัจจัยหลาย ๆ อย่างเช่น การออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร เนื่องจากความหนาแน่นของชั้นไขมันใต้ผิวจะเป็นตัวกำหนด ว่าเราจะมีร่อง11 ได้หรือไม่

จึงทำให้หลายคนมองหาตัวช่วยทางลัดด้วยการศัลยกรรมดูดไขมัน เพื่อลดความอ้วน แต่ในความเป็นจริงแล้ว การดูดไขมันนั้นไม่ใช่การลดความอ้วน แบบที่ใครหลายคนเข้าใจนะครับ แต่เป็นการทำให้ไขมันสลายตัวแล้วดูดออกมา จนทำให้เห็นกล้ามเนื้อหน้าท้องชัดขึ้นเท่านั้น ดังนั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในหัตถการนี้ เพื่อความปลอดภัย และหุ่นสวยฟิตเฟิร์มอย่างธรรมชาตินั่นเองครับ

คนอ้วนสร้างร่อง11 ได้ไหม

คนอ้วนสร้างร่อง11 ได้ไหม

คนอ้วนสามารถสร้างร่อง11 ได้ไหม น่าจะเป็นคำถามที่กวนใจหนุ่มสาวในสมัยนี้หลาย ๆ คน เพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยี และเทคนิคทางการแพทย์ที่ค่อนข้างทันสมัย คนส่วนใหญ่จึงพยายามหาตัวช่วยทางลัดที่รวดเร็ว สำหรับแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับความอ้วน หรือพุ่งที่หย่อนคล้อย

ดังนั้นต้องเริ่มจากตรวจสอบลักษณะร่างกายของตัวเองกันก่อนแล้วละครับ ว่าภาวะอ้วนเนี่ย อยู่ในระดับไหนกันแน่ เช่น โครงสร้างรูปร่างใหญ่ ,กล้ามเนื้อหน้าท้องยื่นมาก ,ผิวหนังหย่อนคล้อย หรืออาจเกิดจากความผิดปกติของชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ซึ่งตรงนี้แหละครับ ที่เป็นข้อมูลที่สำคัญสำหรับการดูดไขมัน เพื่อสร้างร่อง11 เนื่องจากแพทย์จะต้องทำการประเมินว่า คนไข้เหมาะกับการดูดไขมันหรือเปล่า เพื่อป้องกันผลกระทบ หรือความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นครับ

ส่วนคนที่อ้วนเฉพาะบริเวณหน้าท้อง แต่บริเวณแขนขาดูเล็ก กรณีแบบนี้สามารถทำร่อง11 ได้นะครับ เพราะจะช่วยทำให้ร่างกายดูสมส่วน แต่ถ้าเป็นเคสที่มีโครงใหญ่ หรืออ้วนทั้งตัว แต่เลือกที่จะดูดไขมันสร้างร่อง 11 เพียงอย่างเดียว อาจจะทำให้สัดส่วนโดยรวมของร่างกายนั้น ดูไม่สมส่วนได้ครับ ยังไงก็ลองเข้าปรึกษาแพทย์ เพื่อประเมินรูปร่าง และวางแผนการรักษาดูก่อนได้ครับ

สร้างร่อง11 วิธีไหนเหมาะกับคนอ้วนบ้าง

สร้างร่อง11 วิธีไหนเหมาะกับคนอ้วนบ้าง

การสร้างร่อง 11 สำหรับคนอ้วนนั้นมีหลากหลายวิธี ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความเหมาะสม และความพึงพอใจที่แตกต่างกันไปนะครับ โดยหลัก ๆ คนอ้วนจะต้องเริ่มจากขั้นตอน แบบธรรมชาติ หรือสร้างขึ้นมาด้วยตัวเองก่อนดีกว่าครับ เพื่อให้ร่างกายเกิดการถูกกระตุ้นก่อนที่จะใช้เครื่องมือ หรือใช้เทคนิคทางการแพทย์เข้ามาช่วย อย่างเช่นการใช้เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อ และการดูดไขมันร่อง 11 ครับ โดยมีวิธีก่อนสร้างร่อง11 ดังนี้

  • การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายนั้น จะเน้นในเรื่องการเผาผลาญไขมันหน้าท้องออกไป เพื่อเพิ่มความลีนบริเวณหน้าท้อง หรือลดความอ้วน ด้วยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายครับ โดยหนุ่มสาวสามารถออกกำลังกายได้ตามที่ตัวเองสะดวกเลย หากไม่มีเวลาออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ก็แนะนำให้ลองขยับร่างกายง่าย ๆ เช่น การเดินเร็ว, การปั่นจักรยาน, การว่ายน้ำ, การวิ่ง หรือออกกำลังกายที่กระตุ้นให้กล้ามเนื้อเกิดการสร้างใหม่อย่างต่อเนื่อง อย่างการเล่น Weight Training หรือ Body Weight โดยเน้นท่าที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับหน้าท้องนั่นเองครับ

  • การคุมอาหาร

หนุ่มสาวส่วนใหญ่ มักชอบติดนิสัยตามใจปาก หรือเลือกกินเฉพาะของที่ชื่นชอบเท่านั้น ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นของหวาน หรือก็หนีไม่พ้นของทอดใช่ไหมครับ ? โดยอาหารพวกนี้นี่แหละ คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้บริเวณหน้าท้องของเรามีพุ่งเพิ่มขึ้นครับ แม้หลาย ๆ คนจะออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ถ้าหากไม่คุมอาหารอย่างถูกวิธี การลดน้ำหนักก็อาจจะไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

สำหรับเรื่องการคุมอาหารนี่ เป็นสิ่งสำคัญมากถึง 70% เลยนะครับ ส่วนเรื่องการออกกำลังกายเป็นเพียงการเสริมสร้างให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรงขึ้นเฉย ๆ จึงทำให้มีอัตราส่วนในการสร้างร่อง11 ประมาณ 30% เมื่อเทียบกับการควบคุมอาหารครับ โดยอาหารที่แนะนำในการสร้างร่อง11 มีดังนี้ครับ

  • ทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ในปริมาณเหมาะสมตามที่ร่างกายควรได้รับ ไม่ควรกินเยอะจนเกินไป
  • เน้นอาหารจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงอาหารที่แปรรูป ลดอาหารทอด ของมัน หรืออาหารที่น้ำตาลสูง
  • เน้นการกินอาหารประเภทต้ม หรือนึ่งเป็นหลัก และหมั่นกินโปรตีน เพื่อเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อใหม่ ลดการกินคาร์โบไฮเดรต หรือพวกแป้งขัดขาว

ถ้าหนุ่มสาวสามารถปฏิบัติตามวิธีการดังกล่าวได้สำเร็จอย่างสม่ำเสมอ ถึงจะใช้ระยะเวลานานสักหน่อย แต่น่าจะเป็นผลลัพธ์ที่พึงพอใจอย่างแน่นอนครับ และถ้าร่างกายมีความสมส่วนมากขึ้น การดูดไขมันก็ยิ่งช่วยสร้างร่อง11 ได้รวดเร็วกว่าเดิม ทำให้หนุ่มสาวได้หุ่นที่ดูดี แถมสุขภาพดีไปในตัวอีกด้วยครับ

การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง vs ดูดไขมัน คนอ้วนสร้างร่อง11 ต่างกันอย่างไร

การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง vs ดูดไขมัน คนอ้วนสร้างร่อง11 ต่างกันอย่างไร

ถ้าต้องพูดถึงการศัลยกรรมที่สามารถช่วยกู้หุ่นพัง ๆ ให้กลับมาปังได้อีกครั้งนั้น ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการดูดไขมัน และการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง เป็นศัลยกรรมที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างตรงจุด แต่ก็มีหนุ่มสาวหลายคนที่ตั้งข้อสงสัยกันว่า แล้วระหว่างดูดไขมันสร้างร่อง11 และการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้องอะไรดีกว่ากัน 

ซึ่งผมขอพูดตรง ๆ เลยนะครับว่าไม่มีหัตถการไหนดีกว่ากันแน่นอน เพราะว่าทั้งสองเทคนิคมีข้อดีที่แตกต่างกัน ซึ่งปัจจัยสำคัญคือต้องแก้ไขปัญหา ความอ้วน พุ่งหย่อย หน้าท้องใหญ่ หน้าท้องย้อย รวมถึงหน้าท้องแตกลายหลังจากหลังคลอด อีกทั้งยังสามารถช่วยสร้าง Sexy Line หรือร่อง11 ได้อีกด้วย และในวันนี้เอง ผมจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับทั้งสองหัตถการนี้ว่ามีดีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลยครับ

การดูดไขมันสร้างร่อง 11

การดูดไขมัน คือหัตถการที่สามารถช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินได้หลายจุด ไม่ได้กำจัดแค่เพียงบริเวณหน้าท้อง ซึ่งการศัลยกรรมดูดไขมัน จะเหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างอ้วน ต้องการร่างกายที่ดูดี หรือผู้ที่ต้องการลดไขมันเฉพาะส่วน ไม่ว่าจะเป็นการ ลดต้นแขน ต้นขา บนใบหน้า หรือจะเป็นบริเวณต่าง ๆ ในร่างกาย ที่ไม่สามารถนำไขมันออกไปได้ด้วยวิธิอื่น การดูดไขมันสร้างร่อง11 จึงกลายเป็นวิธีที่ได้รับความนิยม ที่สามารถช่วยสลายไขมันสะสมออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

ถึงอย่างไรก็ตามแพทย์ได้แนะนำไว้ว่าการดูดไขมันลดหน้าท้อง จะเหมาะกับคนที่มีน้ำหนักตัวใกล้เคียงกับรูปร่างปกติ และมีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ดี ซึ่งจะดูดเพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินที่อยู่บริเวณใต้ผิวหนัง และอยู่เหนือชั้นกล้ามเนื้อหน้าท้อง จะสามารถช่วยลดปัญหาไขมันส่วนเกินได้ระดับหนึ่ง ถ้าหากคนที่มีปัญหามีไขมันสะสมมากเกิน การดูดไขมันในปริมาณมาก ๆ ออกจากร่างกาย ก็มีความเสี่ยงที่อาจเกิดอันตรายขึ้นได้เหมือนกันครับ จึงควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจดูดไขมันนะครับ

การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง

ศัลยกรรมหน้าท้อง คือการผ่าตัดตกแต่งหน้าท้อง สำหรับตัดหนังส่วนเกิน หรือนำเอาไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องออกไปจากร่างกาย ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะกับหนุ่มสาวที่อ้วนมาก ๆ แล้วต้องการลดความอ้วน อย่างเร่งด่วน เพื่องานต่าง ๆ เช่น การแต่งงาน งานรับปริญญา หรืองานรับรางวัล เนื่องจากหนุ่มสาวทุกคนต้องการความดูดีในวันสำคัญอยู่แล้วนั่นเองครับ

ซึ่งปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้องเป็นที่นิยม เพราะอาจเกิดจากปัญหา หน้าท้องหย่อนคล้อย หน้าท้องย้วย หน้าท้องเหี่ยวย่น จึงทำให้ต้องแก้ด้วยการศัลยกรรมตัดหนังหน้าท้อง และวิธีนี้ยังเป็นวิธี่ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดที่สุดครับ

แต่ก็มีหนุ่มสาวที่ไม่อยากเจ็บตัว และขี้เกียจพักฟื้นนาน ๆ ดังนั้นการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง จึงควรทำเฉพาะคนที่ไม่กลัวการมีรอยแผล กลัวเจ็บ หรือคนที่มีไขมันในปริมาณมาก จนมีภาวะหย่อนคล้อย ท้องลาย หรือกล้ามเนื้อท้องยืดตัวออกมาเยอะ ทำให้การผ่าตัดเป็นวิธีที่เหมาะสม และช่วยให้ได้หน้าท้องที่แบนราบ ผิวหนังเรียบ ช่วยลดหน้าท้องแตกลาย และยกกระชับสัดส่วนได้เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นเองครับ

คนอ้วนใช้เวลาสร้างร่อง11 นานไหม

คนอ้วนใช้เวลาสร้างร่อง11 นานไหม

การสร้างร่อง11 ใช้เวลานานไหม? คำตอบนี่จะขึ้นอยู่กับตัวเราเองครับ ว่ามีวิธีในการปฏิบัติตัวอย่างไร หากเลือกวิธีการควบคุมอาหาร ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย จะใช้เวลาค่อนข้างนาน อย่างน้อยประมาณ 3 – 6 เดือนเลยครับ เพราะต้องอาศัยการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ และต้องมีความอดทนสูง เนื่องจากเป็นวิธีแบบธรรมชาติที่ไม่ได้เร่งรีบ อีกทั้งยังได้สุขภาพร่างกายที่ดีมาเป็นของแถมด้วยครับ

ส่วนหนุ่มสาวที่อยากเห็นผลไว ๆ หรืออยากมีร่อง11 แบบเร็ว ๆ การศัลยกรรมดูดไขมันถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ แต่ก็ต้องแลกกับความเจ็บเล็กน้อยในช่วงแรก รวมถึงมีค่าใช้จ่าย และระยะเวลาในการพักฟื้นประมาณอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้รีบร้อนอะไร ลองเริ่มจากปรับให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีก่อน และค่อย ๆ ดูดไขมันเพื่อสร้างร่อง11 เสริมขึ้นมาก็ได้นะครับ ซึ่งแพทย์ส่วนใหญ่มักจะแนะนำเกี่ยวกับ การปรับพฤติกรรมการกิน และการออกกำลังกายเป็นหลักครับ

ถึงอย่างไรก็ตามความนานในการสร้างร่อง11 นั้นก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมอีกด้วย เช่น ปริมาณสัดส่วนของรูปร่าง ปริมาณไขมันส่วนเกินภายในร่างกาย และความตั้งใจในการสร้างร่อง11 ของหนุ่มสาวแต่ละบุคคล ซึ่งล้วนส่งผลต่อการหุ่นทั้งสิ้น สำหรับหนุ่มสาวที่ต้องการให้หุ่นสวย ดูธรรมชาติอย่างรวดเร็ว ผมก็แนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำการประเมินว่าสามารถใช้วิธีไหนได้บ้าง จึงจะสร้างร่อง11 ได้สำเร็จในระยะเวลาที่ต้องการดีกว่าครับ

ปัจจัยที่ทำให้คนอ้วนสร้างร่อง 11 สำเร็จมีอะไรบ้าง

ปัจจัยที่ทำให้คนอ้วนสร้างร่อง 11 สำเร็จมีอะไรบ้าง

การดูดไขมันสร้างร่อง11 ของคนอ้วนนั้น ควรให้แพทย์ทำการวิเคราะห์ หรือประเมินในส่วนต่าง ๆ ก่อนดูดไขมัน จะทำให้เห็นผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดครับ เช่น กำจัดไขมันส่วนเกินออกไปก่อน การออกแบบรูปร่างให้เหมาะกับแต่ละบุคคล การยกกระชับผิวให้เฟิร์มกรณีที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย (ถ้าผิวย้วยแต่ไม่ทำการกระชับก่อน อาจทำให้ร่อง11 ดูไม่สมส่วนกับรูปร่างครับ)

รวมถึงการสื่อสารระหว่าง แพทย์กับคนไข้ก็ควรพูดคุยทำความเข้าใจรายละเอียดให้ชัดเจน โดยปัจจัยที่ทำให้คนอ้วนสามารถสร้างร่อง11 ได้สำเร็จจะมีดังนี้

  • ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างร่อง 11 ก่อนตัดสินใจดูดไขมัน
  • แนะนำให้หนุ่มสาวกำหนดเป้าหมายที่ต้องการให้ชัดเจน สำหรับการสร้างร่อง 11
  • ควรวางแผนตารางกิจวัตร หรือพฤติกรรมต่าง ๆ ในการสร้างร่อง 11 ให้เคลียร์ เช่น พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ควรเครียด ควบคุมปริมาณอาหาร และเลือกรับประทานมากขึ้น
  • เลือกออกกำลังกายเท่าที่ร่างกายไหว ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ควรหักโหมมากจนเกินไป
  • แนะนำให้ปฏิบัติการคุมอาหาร หรือออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันภาวะกลับไปอ้วนอีกครั้ง

Scroll to Top
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า